Hotline : (028) 730 55866 Email : info@horeka.vn

6 thủ thuật thiết kế logo cho thương hiệu chuyên nghiệp

Ngày đăng: 11:04 AM 31/08/2018 - Lượt xem: 53

Thiết kế logo là bước đầu không thể thiếu trong con đường định vị thương hiệu của mỗi doanh nghiệp, nó có tầm quan trọng nhất định. Chỉ với 6 thủ thuật sau thiết kế logo chuyên nghiệp sẽ nằm gọn trong tầm tay của bạn.

6 thủ thuật thiết kế logo cho thương hiệu chuyên nghiệp

1. Hiểu rõ về thương hiệu

Như bạn đã biết, logo không chỉ mà một hình ảnh hay một dòng chữ, nó là đại diện cho cả một thương hiệu. Vậy nên, để thiết kế logo chuyên nghiệp, bước đầu tiên bạn cần làm là hiểu rõ về thương hiệu. Hãy viết ra những gì bạn nghĩ về thương hiệu.

Hãy cảm nhận nó. Hãy biến nó thành một câu chuyện. Thổi cảm xúc và màu sắc vào thương hiệu của bạn. Thậm chí bạn có thể lập ra một bảng màu sắc tâm trạng với hình ảnh khiến bạn nhớ về thương hiệu của mình.

Hiểu được thông điệp thương hiệu sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm ý tưởng thiết kế. Đừng quên, mắt thẩm mỹ tốt có thể làm logo trở nên xinh đẹp, nhưng chính ý nghĩa và sự tinh tế mới là thứ tạo nên tính chuyên nghiệp của logo.

2. Độc đáo và mới mẻ

Logo là hình ảnh đại diện của một công ty. Là thứ để khách hàng có thể tìm thấy bạn giữa hàng ngàn sản phẩm trên thị trường. Một logo được thiết kế chuyên nghiệp là một logo có sự độc đáo, mới mẻ, dễ để lại dấu ấn trong lòng khách hàng.

Ngoài ra, thiết kế logo chuyên nghiệp, độc đáo sẽ giúp bạn thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Ai chẳng thích những điều mới mẻ và đẹp đẽ.

Nhiều người thích sử dụng những hình ảnh liên quan đến tính chất sản phẩm, ngành nghề để khách hàng dễ nhận biết sản phẩm. Tuy nhiên, thiết kế logo của bạn sẽ được đánh giá cao hơn nếu nó mang tính sáng tạo, mới mẻ và độc báo. Hãy nhớ logo của Vietnam airline không phải là một chiếc máy bay, Logo của Macbook cũng không phải là một chiếc máy tính.

Logo Vietnam Airline

3. Màu sắc – chìa khóa của thiết kế logo chuyên nghiệp

Màu sắc logo là yếu tố rất cần thiết nếu bạn muốn thiết kế logo chuyên nghiệp. Màu sắc tươi sáng rực rỡ không phải lúc nào cũng dễ dàng thu hút sự chú ý của người khác. Nó có thể gây phản cảm và khó chịu. Tông màu tối gợi cho ta cảm giác tinh tế, nhưng đôi khi nó lại trở nên khá mờ nhạt. Hiểu được ý nghĩa màu sắc và áp dụng nó một cách phù hợp sẽ giúp thiết kế logo của bạn trở nên chuyên nghiệp và ý nghĩa hơn.

Logo của Ebay là sự kết hợp của nhiều màu sắc bắt mắt

4. Sử dụng phông phù hợp cho Wordmark

Hiện nay, logo được chia chủ yếu thành hai dạng: Wordmark và biểu tượng. Trước khi các thương hiệu bắt đầu sử dụng biểu tượng, hình ảnh là logo thì hầu hết các thương hiệu đều sử dụng wordmark. Sau đó, dù một số công ty đã thay đổi logo nhưng nhiều trong số đó đã lựa chọn gắn bó hoàn toàn với logo wordmard như Coca-cola, IBM,… 

Việc sử dụng biểu tượng hay wordmard tùy thuộc vào tính chất công ty và sản phẩm của công ty bạn. Giả sử nếu công ty và tên sản phẩm giống nhau thì bạn có thể dùng wordmark. Tuy nhiên nếu công ty bạn sử dụng các tên không đồng nhất thì nên sử dụng logo biểu tượng hơn.

Nếu bạn muốn thiết kế một logo wordmark, điều quan trong nhất bạn cần lưu ý là phông chữ. Bạn không nên sử dụng các phông chữ quá khoa trương, nhiều họa tiết. Điều này ảnh hưởng xấu đến đánh giá của khách hàng đối với bạn. Phông chữ Squirrel hoặc HypeForType là lựa chọn không tồi nếu bạn muốn logo có điểm nhấn. Phông Helvetica là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn làm Wordmark. Đây là một phông chữ đơn giản, dễ nhìn và khá phổ biến. Nhiều logo đã sử dụng phông chữ này như: Nars, Target, Crate & Barrel,…

5. Đơn giản, dễ hiểu và linh động

Thiết kế logo chuyên nghiệp là một thiết kế logo có thể cân bằng giữa đơn giản và dễ hình dung. Hãy thiết kế sao cho logo vừa độc đáo vừa dễ dàng khiến khách hàng nhận ra ý nghĩa của nó.

Ví dụ: Amazon muốn thể hiện sự đa dạng hàng hóa của mình nên đã thể hiện một mũi tên từ chữ a -> z.

Logo của Amazon

Ngoài ra, hãy biến thiết kế logo của bạn trở nên linh động. Trong thời đại công nghệ phát triển hàng giờ như hiện nay, logo của bạn sẽ không chỉ được thể hiện trên sản phẩm mà còn được thể hiện trên thiết kế website, mạng xã hội, các phương tiện truyền thông,… Vì vậy, hãy để thiết kế logo của bạn không chỉ đẹp trên trang giấy.

6. Đối diện với sai lầm

Không có sản phẩm nào là hoàn hảo tuyệt đối. Hãy học cách lắng nghe lời nhận xét của người khác về sản phẩm của mình. Điều này sẽ khiến bạn nhận ra được điểm mạnh, điểm yếu để cải thiện thiết kế logo của bạn. Một logo chuyên nghiệp không chỉ là một logo có tính thẩm mỹ cao mà còn là một logo chiếm được thiện cảm của tất cả mọi người. Đối mặt với sai lầm, hoàn thiện thiết kế, bạn sẽ có một logo chuyên nghiệp và hoàn hảo.

Phía trên là 6 thủ thuật thiết kế logo chuyên nghiệp mà bạn nên biết. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết về thiết kế logo để định vị được thương hiệu trong lòng khách hàng.

Nguồn: Sưu tầm