Hotline : (028) 730 55866 Email : info@horeka.vn

Thiết kế website thế nào cho nổi bật - P1

Ngày đăng: 09:49 AM 25/08/2018 - Lượt xem: 43

Để nổi bật trong thị trường ngày càng đông đúc này, điều đầu tiên chủ doanh nghiệp cần có chính là một sản phẩm, dịch vụ xuất sắc. Nếu khách hàng không cần đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thì dù bạn thiết kế website của bạn đẹp và ấn tượng đến đâu cũng sẽ không mang đến hiệu quả.

Tiếp theo, bạn cần quan tâm đến cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng. Các xu hướng thiết kế website thay đổi liên tục qua mỗi năm, và bạn sẽ cần đảm bảo rằng trang web của bạn có giao diện thân thiện và dễ sử dụng nhất với người truy cập.

Mục tiêu số 1 của doanh nghiệp là website thân thiện

Mục tiêu số 1 của mọi chủ doanh nghiệp chính là thiết kế website bán hàng của công ty trở nên thân thiện với khách hàng nhất có thể. Điều này đòi hỏi bạn phải liên tục kiểm tra và giám sát trang web của mình, từ cách người truy cập tương tác với các mục khác nhau trên website, đến tỷ lệ chuyển đổi doanh số...

Website phải thân thiện với khách hàng

Một phần quan trọng trong quá trình này chính là tư duy phản biện trong thiết kế. Hãy để khách hàng tương tác trực tiếp với sản phẩm của bạn. Và phân tích dự trên kết quả của các tương tác thực tế đó.

Hiện nay có hai cách để thiết lập nên một website : thuê một nhân viên thiết kế web hoặc dùng dịch vụ tự thiết kế website trực tuyến của nhiều nhà cung cấp khác nhau . Cả hai cách này đều có ưu và nhược điểm riêng. Sử dụng một nhân viên thiết kế riêng sẽ giúp bạn có thể chủ động nhiều hơn với website của mình, nhưng chi phí cao. Trong khi đó, sử dụng tính năng tự thiết kế website do một doanh nghiệp phần mềm cung cấp sẽ rẻ hơn nhưng lại ít sự chủ động trong thiết kế theo ý riêng của bạn.

Kể chuyện đúng cách

Bất cứ nhà thiết kế website hoặc marketer giỏi nào cũng sẽ nói cho bạn biết một trong những yếu tố chính của một website tốt chính là kể được câu chuyện thương hiệu của công ty. Các khách hàng muốn tương tác với một công ty khi họ có thể nhận diện được công ty đó giữa một "rừng" các công ty khác. Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách kể chuyện hiệu quả.

Kể chuyện hiệu quả là cần thiết

Nhiều trang web cố gắng đặt câu chuyện về lịch sử phát triển thương hiệu ở những mục chính của website. Song, bạn cần nhớ rằng, chính sản phẩm/dịch vụ mới là lý do số 1 đưa khách hàng đến với trang web của bạn. Trên thực tế, khi kể câu chuyện thương hiệu, rất nhiều công ty lại bỏ quên sự hiện diện của sản phẩm, dịch vụ của chính mình. Và tính năng giúp khách hàng tương tác thuận tiện với sản phẩm, dịch vụ quan trọng hơn là giúp họ dễ dàng đọc được câu chuyện về nhà sáng lập hay lịch sử hình thành công ty.

Các nhà kinh doanh cần kể câu chuyện của công ty với một mục đích rõ ràng, với giao diện trình bày đơn giản và tin rằng các khách hàng thực sự quan tâm đến doanh nghiệp sẽ dành thời gian để đọc các thông tin này.

Mặt khác, Justin Shaw -  Sáng lập của công ty digital marketing One & ZeroThere, cho biết vẫn có cách để doanh nghiệp kể chuyện nhanh chóng, hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Justin Shaw cho rằng các doanh nghiệp web nên kết nối thương hiệu của họ với khách hàng để trở nên nổi bật trên thị trường.

"Khi một người truy cập bất kỳ mở ra website của bạn, họ cần được biết ngay "bạn là ai" thông qua phần giới thiệu ngắn gọn đặt ở đầu trang chủ nagy trước khi họ kéo chuột xuống để đọc thêm các thông tin khác", Justin Shaw chia sẻ

Ưu tiên các thiết kế thân thiện với điện thoại di động

80% người dùng truy cập internet qua điện thoại thông minh. Doanh số bán hàng qua điện thoại di động dự đoán sẽ chiếm 27% doanh số bán lẻ của thị trường website tại Mỹ vào cuối năm 2018. Và khả năng rất cao là khách hàng sẽ dùng điện thoại di động trong lần đầu tiên truy cập website của bạn.

Vì vậy, bạn cần tối ưu hóa giao diện website trên phiên bản điện thoại di động, nhằm tạo ra trải nghiệm tương tác tương đương khi truy cập trên màn hình máy vi tính. Shaw phân tích rằng dù khách hàng tương tác với website của bạn bằng điện thoại di động, song họ sẽ chỉ tiến hành thanh toán khi truy cập lại trên máy tính để bàn hoặc laptop.

Giao diện website cần đươc tối ưu hóa trên nhiều thiết bị công nghệ

Vì vậy, website của bạn cần có cấu trúc tự điều chỉnh kích thước các nội dung thiết kế tùy theo kích thước màn hình truy cập của người dùng. Điều này sẽ giúp khách hàng không nhận ra sự khác biệt quá lớn khi chuyển đổi giữa các màn hình truy cập.

Về lâu dài, các phương thức thanh toán trên điện thoại thông minh sẽ dần trở nên ngày càng phổ biến hơn. Vì vậy, nếu bạn có đủ tiềm lực tài chính, hãy tối ưu hóa cả hai phiên bản website trên laptop lẫn điện thoại di động. Điều này đồng nghĩa bạn sẽ tạo ra hai thiết kế UX riêng biệt cho người truy cập.

Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ có ngân sách còn hạn chế, hãy dùng responsive design (thiết kế website có thể đáp ứng với mọi thiết bị truy cập). "Thiết kế này sẽ tự động điều chỉnh giao diện của website chính phù hợp với giao diện của các thiết bị truy cập như máy tính bảng, điện thoại di động, laptop...", Justin Shaw tư vấn.

Nguồn: Sưu tầm