Hotline : (028) 730 55866 Email : info@horeka.vn

Thiết kế website thế nào cho nổi bật – P2

Ngày đăng: 10:07 AM 25/08/2018 - Lượt xem: 47

Thiết kế website không chỉ dừng ở sự thân thiện, mà ngoài ra, sự tối giản cũng chiếm một phần quan trọng để website hoạt động hiệu quả hơn so với hiện tại.

Thiết kế tối giản

Một thiết kế đơn giản, tiện dụng có thể giúp gia tăng sự gắn kết với khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Sử dụng hiệu quả các khoảng trắng, thiết kế website có ít trang chuyên mục, và dùng nhiều hình ảnh minh họa là ba cách bạn có thể dùng để đơn giản hóa thiết kế website. Tránh dùng những tiêu đề có font chữ dày, kích thước lớn lẫn những tính năng không cần thiết gây khó khăn cho người truy cập.

"Phong cách thiết kế tối giản có khả năng mang đến trải nghiệm hiệu quả và hứng thú nơi khách hàng là điều vô cùng quan trọng", Shaw nói, "Bạn cần tránh bổ sung quá nhiều hiệu ứng thiết kế lẫn các tính năng không cần thiết, vì điều này sẽ gây khó khăn cho người truy cập".

Càng tối giản, càng hiệu quả

Các nhà thiết kế website đồng ý rằng mọi yếu tố thiết kế lẫn tính năng website đều phải có mục đích cụ thể khi sử dụng. Ví dụ điển hình là tính năng live chat và tính năng pop-up trên website. Greenberg nhận định các tính năng này đều cần thiết để giúp tạo ra sự kết nối giữa website và người truy cập. Tuy nhiên, nếu sau một thời gian vận hành, người truy cập không có nhu cầu sử dụng hai tính năng này thì bạn cần loại bỏ chúng đi, nhằm tránh gây xao nhãng cho người truy cập.

Kết quả cuối cùng cần đạt được là biến website trở thành nhân viên bán hàng làm việc 24/7 cho công ty của bạn.

"Nếu bạn có một đội ngũ túc trực để tương tác liên tục với khách hàng thì live chat sẽ phát huy được hiệu quả của nó. Song tôi đã từng thấy rất nhiều website không có được đội ngũ này, lẫn không có nhiều khách hàng liên lạc với doanh nghiệp qua live chat. Khi đó, tính năng này chỉ làm lãng phí không gian website của họ", Greenberg cho biết.

Tránh dùng hình minh họa bán sẵn

Sử dụng hình ảnh là cách tuyệt vời để giao tiếp với khách hàng và giúp họ cảm nhận được phong cách của thương hiệu công ty. Tuy nhiên, tương tự như khi kể chuyện thương hiệu, doanh nghiệp cần chọn lọc kỹ các hình ảnh sử dụng. Theo Salamunovic, chủ doanh nghiệp nên dùng hình ảnh kinh doanh thực tế trên website của mình.

Hãy dùng hình ảnh kinh doanh thực

"Hãy tránh dùng các hình minh họa miễn phí hoặc bán sẵn trên mạng. Thay vào đó, dùng những hình ảnh hoạt động thực tế của doanh nghiệp được chụp với chất lượng cao sẽ giúp trang web của bạn tạo dựng niềm tin nơi khách hàng", Salamunovic nhấn mạnh.

Chỉ đăng tải những nội dung xuất sắc

Một trong những cách tốt nhất để một trang web nổi bật trên thị trường chính là nội dung của trang. Nếu sản phẩm, dịch vụ là tâm điểm trên website của bạn thì hãy sản xuất những nội dung có thể thu hút khách hàng trực tiếp tìm đến sản phẩm, dịch vụ đó. Các nội dung này có thể trình bày với đa dạng hình thức như bài blog, các post trên mạng xã hội lẫn hình ảnh, video...

Điều quan trọng là bạn chỉ nên đầu tư để tạo ra và đăng tải những nội dung có chất lượng cao. Đừng quá tập trung vào những nội dung thuần giới thiệu về doanh nghiệp hoặc mang nặng tính kêu gọi khách hàng mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ.

Nội dung là cách thu hút khách hiệu quả

Theo Greenberg, bạn đừng nên chỉ tạo ra một trang blog giới thiệu về công ty, mức độ thành công của doanh nghiệp...mà hãy tạo ra đa dạng hoạt động tương tác, đặt ở nhiều kênh khác nhau nhằm thu hút khách hàng kết nối với thương hiệu của bạn.

"Tôi nghĩ rằng ngày nay, mỗi khách hàng sẽ truy cập nhiều website khác nhau cùng một lúc, vì vậy điều họ muốn là mỗi thông tin đọc thấy phải liên quan đến nhu cầu của bản thân. Nếu bạn quyết định tạo blog thì hãy viết nên những điều mà khách hàng muốn đọc", theo Greenberg.

Những trang web tốt nhất hiện nay đều có thiết kế tối giản với mỗi tính năng thêm vào đều phải phục vụ một mục đích cụ thể. Khi xây dựng trang web của riêng mình, bạn có thể tham khảo trang EZWeb.vn nơi tổng hợp những website chuyên nghiệp nhưng dễ dàng sử dụng hiện nay.

Khi phân tích các trang thiết kế xuất sắc trên, điều quan trọng là bạn đừng nên sao chép tất cả những điều họ đang làm, đặc biệt là website của đối thủ.

"Đừng mãi xem website của đối thủ cả ngày. Cảm hứng thiết kế của bạn nên đến từ chính nhu cầu của nhóm khách hàng cụ thể, hoặc những công ty thành công nổi bật trên thị trường. Bạn có thể vay mượn ý tưởng từ các trường hợp thành công, nhưng đừng chỉ sao chép nguyên bản vì nếu không, bạn sẽ mãi chỉ là bản sao của một doanh nghiệp khác trong mắt của khách hàng", Salamunovic khuyên.

Nguồn: Sưu tầm